A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Môi trường giáo dục có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Thể hiện rõ sự quan tâm của ngành giáo dục, phòng GD&ĐT Bảo Yên đã phát động cuộc thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cấp học Mầm non, năm học 2017-2018.

Thực hiện phong trào tạo dựng cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học lấy trẻ làm trung tâm BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh, thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạo một môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Thực hiện phong trào tạo dựng cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học lấy trẻ làm trung tâm BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo giáo viên phối hợp với phụ huynh, thực hiện xây dựng cảnh quan môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Tạo một môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Qua một quá trình dài hoạt động,các cô giáo cùng các bậc phụ huynh đã cùng nhau cố gắng nỗ lực đã tạo ra cho học sinh môi trường giáo dục tốt nhất trường MN Hoa Hồng đạt kết quả đáng khích lệ như sau.

Về phía nhà trường đã tạo được khuôn viên, cảnh quan môi trường có sự đổi mới và sáng tạo, trường học khang trang hơn, đẹp hơn an toàn, thoáng mát và gần gũi với trẻ hơn, vườn hoa cây cảnh đã phát triển tốt tạo được môi trường học tập, vui chơi cho học sinh thoải mái hơn. Lớp học được trang trí đầy đủ theo quy định của ngành được sự đánh giá cáo của các bậc phụ huynh.

Khu vui chơi với cát nước của trẻ

Về phía học sinh có môi trường học tập gần gũi hơn, thân thiện hơn trẻ được học tập, được cùng nhau khám phá và trải nghiệm các hoạt động học tập được thực hành chơi với cát nước khi tham gia các hoạt động ngoài trời hay hoạt động thực hành, được tham gia một số những trò chơi dân gian gần gũi với lứa tuổi của trẻ như bịt mắt bắt dê, chơi ô ăn quan… học sinh có thói quen tốt bảo vệ môi trường như ăn quà xong biết vỏ bỏ vào thùng rác, được chăm sóc bảo vệ vườn rau vườn hoa cùng cô giáo, tham gia các hoạt động vui chơi đúng cách không để xảy ra tai nạn, thương tích cho bản thân.

          Về phía giáo viên, tạo dựng được môi trường học tập tốt cho học sinh, phấn khởi yên tâm công tác trong khi được phục vụ trong một ngôi trường thân thiện, có khả năng truyền thụ, rèn luyện kỹ năng sống về giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục kĩ năng sống. Vận dụng các phương pháp thích hợp để giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, hình thành cho học sinh thái độ và hành động bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

                                                                            Cô và trẻ hoạt động ngoài trời

                                                 Cô giáo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học

Về phía phụ huynh phấn khởi vì con có  một môi trường học tập tốt thân thiện, lại được tham gia đầy đủ các hoạt động một cách hiệu quả sinh động hấp dẫn, yên tâm gửi con đến trường  để cho các cô giáo bồi dưỡng và học tập và rèn luyện các cháu.

          Bà Đỗ Thị Tâm - Hiệu trưởng nhà trường tâm sự, qua một quá trình nhà trường cùng các bậc phụ huynh nỗ lực phấn đấu khi tạo dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đã đem lại những lợi ích thiết thực cho cả nhà trường giáo viên, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh, đây cũng là nguần động viên cho các cô giáo trong quá trình công tác và giảng dạy tại nhà trường để các cô trò trường mầm non Hoa Hồng cùng nhau cố gắng phấn đấu. Cũng qua các hoạt động như thế này cũng mong từ các hoạt động khác trong những năm học tới luôn được sự quan tâm giúp đỡ của các bậc phụ huynh để tạo dựng cho trẻ những điều tốt đẹp nhất trong quá trình được học tập giáo dục tại nhà trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 12 : 85