A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường Mầm non Hoa Hồng tổ chức Hội thi Đồ dùng, đồ chơi tự tạo năm học 2017 -2018

Hưởng ứng Phong trào thi đua, lập thành tích chào mừng kỉ niệm 35 năm ngày  Nhà giáo Việt Nam 20/11 nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non đồng thời  tạo điều kiện cho giáo viên phát huy sự sáng tạo trong hoạt động giáo dục, góp phần làm phong phú thêm trang thiết bị phục vụ giảng dạy của giáo viên và để phục vụ cho việc học tập  vui chơi của trẻ ở tại lớp học. Ngày 17/11/2017,  Trường Mầm non Hoa Hồng tổ chức: “Hội thi đồ dùng, đồ chơi tự tạo năm học 2017 -2018”.

Hội thi “Đồ dùng đồ chơi tự tạo” là sân chơi rất ý nghĩa, vừa thể hiện sự đồng thuận cao trong chủ trương, vừa là dịp để mỗi giáo viên bậc học Mầm non nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, phát hiện những ý tưởng mới trong việc làm đồ chơi tự tạo, cải tiến các thiết bị dạy học cho phù hợp với thực tiễn ở các nhà trường. Các sản phẩm được trưng bày trong Hội thi cần được nhân rộng để các cá nhận, tập thể nghiên cứu, học tập. Hội thi cũng là dịp tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm giữa các giáo viên về việc làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo trong toàn trường. Hội thi “Đồ dùng đồ chơi tự tạo” bậc học Mầm non, năm học 2017-2018 của nhà trường thực sự là ngày Hội đua tài, là cơ hội thể hiện hết khả năng sáng tạo và đôi bàn tay khéo léo, tài hoa của giáo viên trường mầm non Hoa Hồng. Và tham gia hội thi này có 9 lớp với tổng số 18 giáo viên tham dự.

Mỗi lớp tham gia hội thi cần đảm bảo các nội dung: Đồ dùng đồ chơi phù hợp với đối tượng học sinh; Phong phú về chủ đề; An toàn với trẻ; Đồ chơi bền đẹp, giúp trẻ phát triển về thể chất và tạo điều kiện trải nghiệm cho trẻ thông qua các trò chơi, kích thích các đồ dùng được làm từ nguyên vật liệu tự nhiên… Các sản phẩm dự thi được làm từ các loại vật liệu dễ kiếm, rẻ tiền như: bìa cứng, lon bia, nước ngọt, vỏ hộp sữa, ống nhựa, chai nước rửa chén, các que kem, thìa hộp sữa chua, lõi chỉ... Dưới bàn tay khéo léo của các cô giáo những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi đã trở thành những đồ dùng dạy học ngộ nghĩnh và dễ thương, có giá trị cao, mang tính thực tiễn và có thể áp dụng có hiệu quả trong giảng dạy.

Đánh giá về chất lượng sản phẩm dự thi lần này, cô giáo Đỗ Thị Tâm - Hiệu trưởng trường mầm non Hoa Hồng nhận xét: “Các tập thể, cá nhân thể hiện trách nhiệm rất cao, nhiệt tình, hăng say thực hiện nghiêm túc những quy định, điều lệ của Hội thi. Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần học hỏi, đoàn kết, tích cực,… Hội thi lần này các sản phẩm có tính thẩm mĩ cao, sáng tạo, độc đáo không những thế các đồ dùng còn đa dạng về nguyên vật liệu, phong phú về chủng loại có hiệu quả cao trong ứng dụng thực tiễn tại nhóm lớp và nhà trường mà còn thể hiển văn hóa của vùng miền”.

Cụ thể nhiều tập thể lớp, cá nhân đã có ý tưởng sáng tạo, sáng kiến trong cách làm, nhạy bén trong việc tìm nguyên vật liệu, tạo nên những đồ dùng độc đáo, đặc sắc đem đến cho hội thi sự bất ngờ và ấn tượng sâu sắc.

Sản phẩm của lớp 5 tuổi E, 5 tuổi B
Sản phẩm của lớp MG 5 tuổi B
 

Một số lớp đồ dùng gắn với nội dung giáo dục gần gũi, phù hợp với trẻ, thể hiện được bản sắc văn hóa dân tộc của vùng miền, phong phú, đa dạng về thể loại, đồ sộ về số lượng

Đồ dùng phù hợp với chủ đề, màu sắc hài hòa phong phú phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý trẻ mầm non, phát huy tính khả năng tư duy, nhận thức, tạo hứng thú, tích cực của trẻ trong các hoạt động giáo dục ở trường mầm non, đó là tâm huyết của các cô giáo Lớp lớn A, Lớp Nhỡ B

Sản phẩm của lớp MG 5 tuổi A, MG 4 tuổi B

 

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao:

+ 1 giải nhất cho Lớp 5 tuổi A

+ 3 giải nhì cho lớp 5 tuổi B

+ 3 giải 3

+ 2 giải khuyến khích:

+ 01 Giải phụ lớp có đồ dùng, đồ chơi tận dung từ nguyên vật liệu phế thải sáng tạo nhất

Cô giáo Ma Thị Thùy đạt giải nhất hội thi

Có thể nói rằng, trong một thời rất gian ngắn, các giáo viên vừa phải tham gia vào công tác chăm sóc cũng như giáo dục trẻ hằng ngày, vừa phải tranh thủ thời gian trẻ nghỉ trưa, đề làm đồ dùng đồ chơi mầm non tự tạo dự thi, nhưng thật là bất ngờ khi một số lượng đồ dùng đồ chơi mầm non tự làm của các lớp tham gia chấm thi là rất nhiều và phong phú, đồ chơi đa dạng về chủng loại, độ bền rất cao; cũng có rất nhiều các đồ dùng đồ chơi thể hiện được sự sáng tạo của giáo viên mầm non, thu hút và hấp dẫn trẻ. Những kết quả mà các cô đã đạt được, đó là một minh chứng cho sự cố gắng không ngừng nghỉ của các cô dành cho bậc học mầm non và còn thể hiện được tinh thần “Yêu nghề, mến trẻ” của các cô. Hội thi này cũng là một hình thức tuyên truyền để phụ huynh học sinh có cái hiểu sâu rộng hơn đối với bậc học mầm non.


Tác giả: Ma Thị Thùy
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Tháng 12 : 85